Monday, April 13, 2015

Nhật, Nam Hàn, Trung Quốc hợp tác phát triển du lịch

Nhật, Nam Hàn, Trung Quốc hợp tác phát triển du lịch


                                         Du khách chiêm ngưỡng hoa anh đào ở Nhật Bản. (Hình: Getty Images)



TOKYO, Nhật (AFP) - Nhật, Trung Quốc và Nam Hàn hôm Chủ Nhật tạm gác những bất đồng ý kiến về lịch sử và tranh chấp biển đảo để có cuộc thảo luận tay ba nhằm gia tăng thị trường du lịch ở cả ba nước, lên tới 30 triệu du khách trong năm năm.


Bộ trưởng Du Lịch Nhật, ông Akihiro Ota, gặp Bộ Trưởng Li Jinzao của Trung Quốc và Kim Jong-Deok của Nam Hàn tại Tokyo, theo tin của hãng thông tấn Jiji Press và Kyodo News.

Cuộc họp này là lần đầu tiên của các bộ trưởng du lịch ba quốc gia từ bốn năm nay, theo hãng thông tấn Jiji, diễn ra trước Thế Vận Hội Mùa Đông 2018 ở Nam Hàn và Thế Vận Hội Mùa Hè 2020 ở Nhật.

Cả ba bộ trưởng đồng ý đặt chỉ tiêu nâng số du khách đến ba quốc gia lên 30 triệu người vào năm 2020 so với con số khoảng 20 triệu năm 2014.

Các bộ trưởng cũng đồng ý cùng đưa ra chiến dịch “Viếng Thăm Đông Á” để thu hút khách du lịch từ các quốc gia khác trong thời gian có Thế Vận Hội.

Cả ba cũng kêu gọi có sự hợp tác để đưa ra biện pháp ngăn chặn những vấn đề gây ra bởi thói tục khác nhau và bảo đảm an toàn cho du khách, theo Kyodo.

Tại Bắc Kinh, các cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm Chủ Nhật cho hay sẽ thành lập “sổ đen” về các du khách có cách hành xử xấu ở ngoại quốc sau khi xảy ra một loạt các hành vi đáng xấu hổ của du khách Trung Quốc.

Ngoại trưởng Nam Hàn, Trung Quốc và Nhật hồi tháng qua cũng họp với nhau ở Seoul và hứa sẽ hợp tác để đạt được cuộc họp thượng đỉnh của lãnh đạo ba nước vào thời điểm sớm nhất, tuy nhiên các quan sát viên cho rằng điều này khó xảy ra trong thời gian gần. (Người Việt/V.Giang)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Nguyễn Thị Pmanth | Powered by Blogger